Thể thao

Hướng dẫn tự học bơi như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi

Kết hợp thực hành bơi với bàn tay và bàn chân

Có thể thấy rằng, tác dụng của đi bơi đối với sức khỏe là không thể bàn cãi. Điều này phần nào giải thích tại sao, bơi lại được coi là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Thế nhưng, có một điều mà nhiều người cảm thấy đáng tiếc do không biết bơi. Việc này vô tình đã làm bạn mất đi cơ hội được thỏa mình với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, không biết bơi đôi khi khiến bạn nguy hiểm tính mạng khi rơi vào tình trạng không may. Và có 1 điều đó là nhiều người ngại vì trên 30 tuổi vẫn đi học bơi. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tự học bơi như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi tại nhà.

Tự học bơi như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi
Tự học bơi như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi

Hướng dẫn tự học bơi  bằng cách tập thở

Dù bạn có thể tự học bơi sải, tự học bơi ếch, hay tự học bơi bướm… thì việc đầu tiên cần làm đó chính là tập thở. Đây được coi là cách hướng dẫn tự học bơi vô cùng quan trọng ai cũng cần học. Việc làm quen với nước, làm quen với việc thở khi nặn dưới nước sẽ giúp bạn không còn sợ nước nữa.

Vậy câu hỏi đặt ra làm thế nào để nín thở? Muốn nổi trên mặt nước thì bạn cần phải thả lỏng cơ thể và nín thở, tự khắc cơ thể sẽ nổi lên trên mặt nước. Để có thể làm được điều này thì bạn chỉ cần học cách tập thở trong khoảng 10 đến 15 phút là có thể làm được.

Vận động viên bơi lội Michael Phelps đã phá hàng loạt kỷ lục Olympic và 1 mình giành 8 huy chương vàng trong 1 kỳ thế vận hội. Và chế độ ăn đã đóng góp không nhỏ vào thành tích phi thường của anh. Hãy cùng xem chế độ ăn dành cho VĐV bơi lội trong bài viết này nhé!

Nên nhớ, khi bạn xuống nước học cách tập thở thì cơ thể phải được thả lỏng hoàn toàn. Trong khi tập thở thì tuyệt đối bạn không được để ý xung quanh và động đậy. Nếu bạn làm được điều này thì cơ thể sẽ tự động nổi nên trên mặt nước.

Kỹ năng cơ bản của việc tập hít thở ở dưới nước là:

Trước khi bạn chìm xuống dưới nước thì hãy hít một hơi thật sâu, rồi mới dần dần chìm xuống và từ từ thở ra. Khi bạn nổi lên trên mặt nước thì hãy hít thở một hơi thật sâu để lấy được nhiều oxy hơn. Bạn hãy nhớ việc học bơi hoặc hít thở hoàn toàn sử dụng bằng miệng, không phải dùng mũi

Thực hành bơi tay

Hướng dẫn tự học bơi như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn đó chính là thực hành việc bơi tay. Cách làm vô cùng đơn giản, háp áp dụng kỹ thuật sau:

Thực hành kỹ thuật bơi sử dụng tay dưới nước
Thực hành kỹ thuật bơi sử dụng tay dưới nước

Chắp 2 tay trước ngực, sau đó thẳng 2 tay trước ngực qua trán rồi mới duỗi thẳng về phía trước. Khi bạn thẳng tay về phía trước thì hãy vẽ một vòng tròn rồi sau đó mới thu tay lại và đặt về tư thế 2 tay đặt trước ngực. Bạn hãy thực hiện động tác bơi liên tục này hàng ngày cho đến khi thành thục thì thôi. Bạn có thể làm như này khi ở dưới nước hoặc ở trên bờ.

Việc nước vào tai khi bơi là điều không thể tránh khỏi, vậy hãy tham khảo cách xử lý tình huống nước vào tai trong bài viết này nhé!

Thực hành bơi chân

Tự học bơi thì các bạn cần phải biết cách thực hành việc bơi chân. Bởi việc thực hành bơi chân là kỹ thuật nhập môn đơn giản nhất nhưng vô cùng quan trọng. Thực hành ngay các kỹ thuật sau đây.

  • Cơ thể luôn phải ở trong tư thứ co và thẳng chân
  • Khi bơi bàn chân phải được xòe rộng ra và đá ngược về phía sau
  • Đạp thật mạnh về phía sau khi co chân lại, nên lặp đi lặp lại nhiều lần
  • Khi đạp chân về phía sau thì nên nhớ rằng bàn chân lúc nào cũng phải tạo thành hình chữ nhật.

Kết hợp bơi với bàn tay và bàn chân

Khi bạn đã luyện tập được cách với bàn chân hoặc bàn tay riêng biệt cách thuần thục thì nên tập tối thiểu khoảng 30 đến 40 phút cho mỗi bài tập. Khi tập bơi thì bạn có thể kết hợp giữa bàn tay và chân với nhau. Sau đó hãy chắc chắn rằng bàn tay và bàn chân đã làm được đúng nhiệm vụ chưa.

Kết hợp thực hành bơi với bàn tay và bàn chân
Kết hợp thực hành bơi với bàn tay và bàn chân

Bước luyện tập này không thể vội vàng được, vì thế bạn cần phải bình tĩnh luyện tập từng chỗ một. Đầu tiên, trong mỗi buổi tập bạn có thể kết hợp tay và chân khoảng 20 phút. Sau khi quen bước này rồi, sẽ luyện tập kỹ hơn ở những buổi tập lần sau.

Bơi kết hợp toàn diện

Bơi kết hợp toàn diện khi xuống nước là phải luyện tập kết hợp cả tay, chân và nín thở. Nếu bạn áp dụng được những kỹ thuật trên thì có thể biết cách giúp cho mình di chuyển dưới nước trong khoảng 15 phút.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn tự học bơi vô cùng chi tiết. Hy vọng các bạn biết được như thế nào để an toàn và nhanh biết bơi nhất rồi nhé. Hãy áp dụng cách mà duhocglobal.edu.vn đã chia sẻ trên, rất nhanh chóng các bạn sẽ bơi 1 cách thành thạo đó nhé.

Author Since: Feb 01, 2019

Related Post