Blog bóng đá

Cách tăng thể lực trong bóng đá giúp đá bóng không bị mệt

Thể lực là vấn đề rất quan trọng trong thi đấu bóng đá. Để có thể kiên trì thi đấu trong suốt 90 phút thì bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải rèn luyện cho mình thể lực cực kì tốt. Hơn nữa, các cầu thủ cần phải biết cách tăng thể lực hợp lí. Bài viết dưới đây sẽ  của http://duhocglobal.edu.vn cho các bạn biết cách rèn luyện thể lực trong bóng đá hiệu quả.

Các bài tập về tốc độ khi đá bóng không bị mệt

Để có thể tăng thể lực trong bóng đá thì một trong những việc tốt nhất đó là cách tăng sức bền. Tăng sức bền chính là cách đá bóng không mệt hiệu quả nhất mà các bạn nên áp dụng để nâng cao tốc độc cũng như sức bền của chính bản thân mình. Điều này sẽ giúp các bạn có thể biết cách tăng thể lực trong bóng đá và có đủ sức khỏe để thi đấu trong suốt trận đấu 90 phút.

Chạy bộ là bài tập đơn giản nhất để các bạn có thể rèn luyện tốc độ
Chạy bộ là bài tập đơn giản nhất để các bạn có thể rèn luyện tốc độ

Cách rèn luyện thể lực trong bóng đá đầu tiên phải kể đến chính là chạy bộ để nâng cao tốc độ và sức bền. Các bạn có thể rèn luyện sức bền bằng cách thường xuyên chạy bộ. Chạy bộ không chỉ giúp các bạn nâng cao sức bền, mà còn cải thiện sức khỏe, giảm thiểu tình trạng mỡ máu, thải độc cơ thể. Các cầu thủ có thể rèn luyện thể lực bằng cách kiên trì chạy bộ mỗi ngày.

Bạn có biết cầu thủ nào đã nhận được giải thủ môn xuất sắc nhất U23 Châu Á không? Cùng tìm hiểu nhé!

Trọng cách tăng thể lực trong bóng đá thì kiểu chạy ngắt quãng là kiểu chạy hiện được rất nhiều đội bóng áp dụng và rèn luyện cầu thủ. Các cầu thủ có thể tập chạy 1 phút, nghỉ 1 phút và duy trì nhiều lần như vậy để có thể tăng cường thể lực. Tùy điều kiện của sức khỏe, các cầu thủ có thể lựa chọn thời gian thích hợp để luyện tập, dần dần nâng cao tốc độ cũng như khả năng của mình. Điều này chính là cách chạy nhanh mà không mệt mà được rất nhiều huấn luyện viên áp dụng.

Kiên trì rèn luyện theo những phương thức huấn luyện của các HLV trưởng là các cầu thủ có thể thi đấu cức tốt tại các trận đầu
Kiên trì rèn luyện theo những phương thức huấn luyện của các HLV trưởng là các cầu thủ có thể thi đấu cức tốt tại các trận đầu

Ngoài ra, để học cách tăng thể lực trong bóng đá và quá trình luyện tập được diễn ra tốt hơn và để nâng cao khả năng của mình các bạn nên tự đặt ra cho mình những mục tiêu tập luyện riêng. Ví dụ như khi tập chạy, các bạn có thể lựa những mốc chạy riêng như cột đèn hay tòa nhà nào đó làm mốc. Mỗi ngày, các bạn chỉ cần vượt qua mục tiêu mà mình đặt ra là sức lực của mình đã tăng lên đáng kể rồi đó. Đây chính là một trong những hoạt động hỗ trợ đá bóng không mệt mỏi.

Mời bạn tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn những kỹ thuật qua người cơ bản trong bóng đá.

Các bài tập thể lực khi đá bóng không bị mệt

Bài tập thể lực chính là một trong những bài tập không thể thiếu của các cầu thủ bóng đá để biệt cách tăng thể lực trong bóng đá. Cách giữ thể lực tốt khi đá bóng hiệu quả nhất là bạn phải bắt đầu từ việc xây dựng nền móng, sau đó mới dần dần phát triển và tăng dần các bài tập thể lực. Muốn tập các bài tập về thể lực thì trước hết các bạn cần phải hiểu được cơ thể của mình, biết được mình phù hợp với bộ môn thể lực nào thì các bạn mới có thể có được phương hướng tập luyện đúng cách.

Bộ môn thể lực được lựa chọn nhiều nhất thường là tập gym. Gym không chỉ giúp tạo cơ bắp, mà còn tăng thể lực rất tốt cho các cầu thủ. Mỗi ngày các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2h để tập gym và chia đều cho các bộ phận trên cơ thể để có thể có được sự phát triển toàn diện về thể lực.

Bạn có biết bóng đá phủi là gì không? Có thể nói đây là môn thể thao có khá nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bóng đá phủi là gì nhé!

Các bài tập gym cũng là một trong những bài tập thể lực cực tốt
Các bài tập gym cũng là một trong những bài tập thể lực cực tốt

Tuy nhiên, các bạn cần phải ghi nhớ nên khởi động thật kỹ trước khi tập luyện để đảm bảo cơ bắp không bị tổn thương trong quá trình tập luyện. Đồng thời, các bạn khi tập luyện cần phải nhớ lựa chọn mức tạ phù hợp để tránh những tổn thương không đáng có. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng để hỗ trợ cho quá trình tập luyện hiệu quả hơn

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã biết cách rèn luyện thể lực trong bóng đá hiệu quả và cách đá bóng không bị mệt. Kiên trì theo các bài tập này các bạn sẽ có thể nâng cao thể lực cũng như sức bền tốt hơn trong các trận đấu.

Author Since: Oct 25, 2018

Related Post