Home / Mẹ và bé / 3 thực phẩm tốt nhất cho bà bầu

3 thực phẩm tốt nhất cho bà bầu

Những thực phẩm từ thiên nhiên như gạo lức, ngô và khoai lang đều chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu.

Ngô

Trong ngô có axit béo không bão hòa, tinh bột, magiê, khoáng chất, carotenoids, protein dạng thô… đặc biệt hạt ngô vàng có chưa magie giú giãn mạch, nhuận tràng, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể và nhu động ruốt, có lợi cho mật.

3-thuc-pham-tot-nhat-cho-ba-bau-1
Axit amin và glutamate có trong ngô vàng giúp trao đổi chất trong tế bào và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể thai phụ.

Axit amin và glutamate có trong ngô vàng giúp trao đổi chất trong tế bào và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể thai phụ. Còn đối với ngô đỏ có chứa hàm lượng vitamin B2 phong phú giúp các bà mẹ mang thai không bị loét miệng, giảm nguy cơ viêm lưỡi và sự thiếu hụt riboflavin.

Ngô không chỉ ăn mà còn dùng để uống, đừng xem thường nhé. Trà ngô hay nước ngô có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm viêm nhiệt, tiêu chảy, lợi tiểu…chúng được dùng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị hội chứng khó tiêu và tăng huyết áp trong thai kỳ.

Khoai lang

Các loại axit amin, cellulose, vitamin A, B, C và tinh bột trong khoai lang thường có chỉ số cao hơn so với bột mì và gạo. theo đó, hàm lượng khoáng chất, sắt và canxi có trong khoai lang cũng rất phong phú.

3-thuc-pham-tot-nhat-cho-ba-bau-2
Khoai lang là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu.

Vì những lí do trên mà các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ sản khoa đánh giá rằng khoai lang là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu.
do đó, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các bà bầu bổ sung khoai lang trong giai đoạn thai kỳ để tránh mắc các bệnh ảnh hưởng đến thai nhi.

Gạo lức

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi 100g trong gạo  lức sẽ chứa 1, 2 g chất béo, 1,8 g vitamin E, 15 mg magiê, 3 g protein, 50 mg vitamin C; 50 mg vitamin A, 2,5 g vitamin B1 và B2, 20 mg sắt, 250 mg axit folic; 250 mg axit nicotinic, 20 mg kẽm, 15 mg phốt pho. Trong suốt 9 tháng thai kỳ, bà bầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng này để có lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Việc ăn gạo lức không làm bà bầu béo phí hay bị tang cân mà nó chỉ có tác  dụng bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3-thuc-pham-tot-nhat-cho-ba-bau-3
Việc ăn gạo lức không làm bà bầu béo phí hay bị tang cân mà nó chỉ có tác dụng bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Một số chú ý khi bà bầu bổ sung những thực phẩm trên

Khi ăn gạo lức hay ăn ngô cần ăn nguyên hạt chưa qua chế biến. Tỉ lệ hợp lý giữa ngô và gạo lức nguyên hạt và thực phẩm chế biến từ ngô và gạo lức là 1 : 4. Nếu các mẹ không chắc chắn về tỉ lệ thì cần phải bổ sung 2 đến 4 lần/tuần cho các loại ngũ cốc nguyên hạt là hợp lý nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên ăn quá nhiều 3 loại thực phẩm này, chúng có thể gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác vào cơ thể phụ nữ mang thai nếu ăn quá nhiều.

Theo afamily

Check Also

Hoat-dong-the-thao-giup-tre-song-nang-dong-hon-1

Hoạt động thể thao giúp trẻ sống năng động hơn

Hầu hết nỗi lòng của các cha mẹ là muốn con cái chơi thể thao, ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *